Chương trình học bổng Humphrey 2004-2005

Chương trình học bổng Humphrey 2004-2005

Chương trình học bổng Humphrey 2004-2005 Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội bắt đầu tiếp nhận và xét duyệt các đơn xin học bổng. Ưu tiên những đối tượng thuộc các lĩnh vực: báo chí/truyền thông, quản lý môi trường và tài nguyên, hành chính công và phân tích chính sách công cộng, phát triển kinh tế, phát triển nông nghiệp/kinh tế nông nghiệp.

Các ngành được chú ý còn có ngân hàng và tài chính, luật và quyền con người, quy hoạch khu vực và quy hoạch đô thị, chính sách và quản lý công nghệ giáo dục (bao gồm quy hoạch giáo dục, xây dựng giáo trình và giảng dạy tiếng anh ngoại ngữ), và chính sách và quản lý y tế cộng đồng.

Các ứng cử viên phải có ít nhất 5 năm công tác (tính đến tháng 8/2004) phù hợp với lĩnh vực thí sinh muốn theo học tại Mỹ, nguyện vọng phục vụ vì lợi ích cộng đồng; có xu hướng làm việc về chính sách hơn là chỉ làm nghiên cứu hoặc các vấn đề kỹ thuật và ít nhất một bằng đại học chính quy dài hạn. Ngoài ra Tiếng Anh thành thạo với số điểm TOEFL thấp nhất là 525 (thi trên giấy) và 195 (thi trên máy tính).

Đại sứ quán Mỹ sẽ tổ chức thi TOEFL cho những thí sinh hội đủ các tiểu chuẩn tuyển chọn nhưng chưa có điểm TOEFL.

Trọng tâm của chương trình Humphrey là phát triển và nâng cao trình độ nghề nghiệp, không cấp bằng và không cho phép theo học một khoá đào tạo cao học nào khác trong khi tham gia chương trình và trong 2 năm kể từ khi kết thúc học bổng.

Viện quốc gia phòng chống ma tuý (NIDA) cũng có các suất học bổng bổ sung cho chương trình trong lĩnh vực phòng chống ma tuý. Đối tượng tuyển chọn bao gồm các nhà nghiên cứu, điều trị, các chuyên gia về phòng ngừa và những cán bộ hoạc định chương trình tại các tổ chức chính phủ và phi chính phủ. Visa du học Mỹ Chương trình nhằm vào những cán bộ cấp trung tại các trường đại học và các tổ chức cộng đồng, các bộ, ngành hoặc các chuyên gia về chăm sóc sức khở hoặc các lĩnh vực có liên quan đến ma tuý. Ưu tiên những ứng cử viên có kinh nghiệm nghiên cứu. Tuy vậy, những đối tượng không có kinh nghiệm nghiên cứu cũng được xem xét kỹ lưỡng nếu học thể hiện được khả năng nắm bắt các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực này và có mong muốn áp dụng những kết quả nghiên cứu đó vào công tác điều trị và ngăn ngừa việc lạm dụng ma tuý ở địa phương họ.

Đại sứ quán Mỹ ở VN sẽ đề cử không quá 7 ứng viên cho khóa học, không bao gồm của NIDA. Những ứng viên triển vọng nhất là những người chứng minh được công việc hiện tại của họ có mối quan hệ chặt chẽ và rõ ràng với chương trình học tập học muốn thực hiện ở Mỹ và những kết quả học tập sẽ được ứng dụng trong công việc tương lai của học, triển vọng thăng tiến và nguyện vọng phục vụ vì lợi ích công cộng là những yếu tố quan trọng khi xét trao học bổng.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển phải gửi đến Phòng Văn hoá – Thông tin Đại sứ quán Mỹ trước ngày 29/8.

Buổi thuyết trình về chương trình được tổ chức vào 9h ngày 23/6 tại phòng họp tầng 2 toà nhà Rose Garden, Ngọc Khánh, Hà Nội, để tham dự có thể liên lạc theo email ndqhanoi@pd.state.gov, điện thoại: 8314580 – 152.

. Phong thuỷ theo tuổi
dịch vụ định cư du học mỹ

Hello guys, I'm Tien Tran, a freelance web designer and Wordpress nerd. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae.

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét