Vay tiền du dọc hè tăng mạnh

Vay tiền du dọc hè tăng mạnh

Vay tiền du dọc hè tăng mạnh Thấy bạn bè cùng lớp đứa con trai đầu lòng đang học lớp 11 của mình đều được bố mẹ cho đi du học kết hợp nghỉ hè ngắn hạn ở Singapore, chị Trần Thị Anh Mai, nhân viên kế toán của một công ty thực phẩm tại TP HCM, quyết định vay vốn của ngân hàng cho con đi du học.

Thu nhập của hai vợ chồng chị Mai bình quân mỗi tháng được 10 triệu đồng. Chừng ấy tiền lương chỉ đủ để chi tiêu hằng ngày cho gia đình 4 miệng ăn. Chi phí trọn gói trong ba tuần du học này mất khoảng 3.500 USD, chị Mai lựa chọn giải quyết bằng cách vay ngân hàng.

fnbg

Nhu cầu vay tiền du học hè đang tăng cao. Ảnh: T.V.

Trường hợp chị Mai không phải là cá biệt, bởi du học kết hợp nghỉ hè đang là xu hướng phổ biến của nhiều gia đình tại TP HCM. Để có tiền cho con đi du học, nhiều bậc phụ huynh đã không ngần ngại thế chấp tài sản cho ngân hàng.

Bà Phạm Lan Hương, Trưởng bộ phận tài chính cá nhân Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) cho biết, tính đến 30/5, dư nợ cho vay du học tại ACB đã đạt gần 150 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong tháng 5 và 6 nhu cầu tín dụng du học tăng mạnh hơn. Dư nợ đối với tín dụng du học tại Ngân hàng xuất nhập khẩu VN (Eximbank) trong 6 tháng đầu năm tăng đến 52% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 300 tỷ đồng. Sở giao dịch 2 Ngân hàng Công Thương (Incombank) được xem là có thị phần lớn trong việc chuyển tiền du học tại TP HCM, chiếm hơn 35% doanh số chuyển tiền du học qua hệ thống các ngân hàng trên địa bàn.

Đơn giản thủ tục để hút khách hàng

Trao đổi với VnExpress, bà Phạm Lan Hương cho biết, thời gian giải quyết hồ sơ vay tiền du học tại ACB chỉ trong vòng 5 ngày, nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ. ACB không giới hạn số tiền vay trong khuôn khổ 15% vốn tự có của ACB theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, muốn vay vốn tại ACB, khách hàng phải xuất trình được giấy tờ chứng minh chi phí du học phải trả cho cơ sở đào tạo nước ngoài và mối quan hệ với du học sinh. Đặc biệt là khả năng trả nợ, tài sản đảm bảo.

Để cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần tín dụng tiềm năng này, ACB cung cấp cả sản phẩm hỗ trợ du học trọn gói như: Giúp học sinh chọn trường, chứng minh tài chính để xin visa, cho vay thanh toán học phí... Ngoài ra, ACB còn phát hành thẻ tín dụng quốc tế. Khách hàng có thể sử dụng nhiều loại thẻ do nhà băng này phát hành để chuyền tiền cho du học sinh ở nước ngoài.

Trưởng bộ phận tín dụng du học Eximbank Đinh Kim Nguyên Trinh cho hay, từ nay đến tháng 9, Eximbank áp dụng chính sách khuyến mãi đối với dịch vụ tín dụng du học hè như: Giảm lãi suất khi cho vay cầm cố sổ tiết kiệm, nhằm giảm phí chuyển tiền cho du học sinh khi đi du học hè. Đối với thẻ tín dụng, Eximbank cũng dành một số ưu đãi cho du học sinh như miễn phí thường niên, miễn phí xác nhận sử dụng thẻ và hạn mức tín dụng thẻ.

Bên cạnh đó, các nhà băng cũng phải cạnh tranh về lãi suất để thu hút khách hàng. Đơn cử như ACB, lãi suất cho vay du học được công bố theo từng thời điểm. Hiện tại, lãi suất ngắn hạn 1,03%/tháng, trung hạn 1,07%/tháng và 1,09%/tháng là dài hạn. Còn Eximbank có mức lãi suất ưu đãi hơn. Cụ thể, kỳ hạn ngắn hạn đối với VND là 0,88%/tháng, trung hạn 0,93%/tháng. Nếu khách hàng vay dài hạn được áp dụng lãi suất cố định trong năm đầu cộng với 0,20-0,40% trong những năm tiếp theo. Riêng đối với ngoại tệ, Eximbank cho vay không quá 12 tháng. Lãi suất áp dụng cố định trong 6 tháng đầu, sau 6 tháng sẽ áp dụng theo biểu lãi suất hiện hành của Eximbank.

Đặc biệt, lãi suất cho vay du học của Sở giao dịch 2 Incombank rất cạnh tranh, thấp hơn các ngân hàng trên địa bàn từ 0,25% đến 0,35%/tháng

Nguyễn Thùy

. Phong thuỷ phòng ngủ . Tư vấn phong thuỷ

Hello guys, I'm Tien Tran, a freelance web designer and Wordpress nerd. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae.

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét